Các kiểu bàn thờ treo tường hợp với phòng khách

Các kiểu bàn thờ treo tường dành cho không gian nhà bạn

Với những mẫu treo hiện đại , giúp tiết kiệm không gian. mọi người cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để chọn lựa những mẫu ưng ý cho không gian nhà đi nào.


 
Khác với nhà phố hay biệt thự có diện tích rộng dễ dàng thiết kế một không gian riêng dành cho phòng thờ, nhưng với chung cư lại khác. Vì chung cư được thiết kế theo mô hình khép kín, các không gian chức năng thường liền kề nhau (tức chung tường, chung vách giữa các phòng). Trong trường hợp này việc bố trí bàn thờ chung cư cần lưu ý những điểm sau:
- Không đặt  áp vào bức tường chung với nhà vệ sinh, phòng bếp hay phòng ngủ. Trường hợp bắt buộc phải thiết kế sát tường phòng ngủ, chú ý không để đầu giường kê sát vào bức tường chung với bàn thờ.
- Với các chung cư hiện nay được thiết kế không gian mở nhằm lấy tối đa ánh sáng và gió nên thường được lắp cửa sổ hay vách kính. Với mảng tường như vậy, gia chủ không nên đặt vào vách kính hay cửa sổ mà có thể đặt bên cạnh và có tấm  vách ngăn cnc  để tạo không gian riêng tư, tránh ảnh hưởng đến sinh khí của  không gian này
- Phòng khách là nơi gia chủ thường xuyên sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại như tivi, máy tính, quạt điện, điều hòa,…và mang tính dương, không phù hợp với tính âm của bàn thờ. Do đó, cần bố trí bàn thờ cách xa những thiết bị công nghệ trên để tạo không gian yên tĩnh, nhất là không để luồng gió của quạt điện chiếu thẳng vào mặt bàn thờ.
- Gia chủ cũng cần cân nhắc tính toán kích thước hợp lý, tránh trường hợp phòng khách nhỏ mà trang thờ lại to làm mất cân đối giữa các không gian
Ưu điểm:
Kích thước nhỏ gọn, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt.
Trong không gian tổng thể,  thường được bố trí ở vị trí cao hơn tầm mắt nhiều vì vậy dễ dàng bố trí  vị trí phù hợp
Kích thước nhỏ gọn nên giá thành  phải chăng phù hợp với mọi người.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các mẫu thanh lam gỗ trang trí phòng khách được yêu thích

Vách ngăn cnc trang trí nội thất có một không hai tại tphcm

Mua vách ngăn cnc phòng thờ đẹp 2022 không nên bỏ qua